“มัลดีฟส์” เกาะสวาท หาดสวรรค์ ของนักเดินทาง

หน้าร้อนแบบนี้คงไม่มีที่เที่ยวไหนจะเหมาะสุดเท่ากับการใส่บิกินี่สุดเซ็กซี่ ลงไปแหวกว่ายน้ำทะเลใส หาดทรายขาวละเอียด กันอีกแล้ว โดยเฉพาะสถานที่ท่องเที่ยวติดอันดับโลกอย่างมัลดีฟส์ ซึ่งเป็นสถานที่ในความฝันของใครหลายคน เพียงแค่ขอให้ได้ไปสักครั้งในชีวิตก็พอใจแล้ว เกาะมัลดีฟส์เป็นเหมือนประเทศเล็กๆ ประเทศหนึ่งที่อยู่ในคาบมหาสมุทรอินเดีย มีจำนวนเกาะอยู่ประมาณ 1192 เกาะ แต่จะมีคนอยู่อาศัยแค่ 250 เกาะซึ่งจะเรียกกันว่า “หมู่เกาะมัลดีฟส์”
แต่ถึงจะเป็นประเทศเล็กๆ แต่กับได้รับความนิยมเป็นอย่างมากในหมู่นักท่องเที่ยวจากทั่วทุกมุมโลกที่พร้อมใจกันหลั่งไหลเข้าไปท่องเที่ยวมัลดีฟส์ตลอดทั้งปีเพราะอากาศที่นี้อบอุ่นอยู่ในช่วงอุณหภูมิประมาณ 29-32 องศาเซลเซียส ถึงจะเจอกับฝนตกบ้างแต่ก็ช่วงระยะเวลาไม่นานเพราะลมแรงมักจะพัดเมฆฝนไปอย่างรวดเร็ว แต่ขอแนะนำว่าช่วงเดือน พฤษภาคม – พฤศจิกายนของทุกปี ซึ่งจัดว่าเป็นช่วง Low Season ของที่นี้ เป็นฤดูที่ไม่ค่อยน่าจะมาเที่ยวมัลดีฟส์เสียเท่าไหร่ เพราะเป็นช่วงฤดูมรสุมจะพบเจอฝนตกหนักบ่อยครั้ง ส่งผลให้เป็นอุปสรรคต่อการทำกิจกรรมและการท่องเที่ยวหลายอย่าง
หากต้องการมาเที่ยวมัลดีฟส์ควรมีการวางแผนล่วงหน้ามาก่อนว่าจะมาพักที่รีสอร์ทไหน เกาะอะไรเพื่อที่จะได้ง่ายต่อการเดินทาง ถ้าจะหวังมาจองที่พักเมื่อมาถึงบางครั้งคุณอาจจะผิดหวังกลับไปเพราะที่พักส่วนมากแล้วจะเต็มเกือบทั้งปี เพราะนักท่องเที่ยวส่วนใหญ่ที่ต้องการมามัลดีฟส์กว่า 90% เพื่อมาพบประสบการณ์ใหม่ สัมผัสบรรยากาศของทะเลใส หาดทรายขาว เงียบสงบ และถ้าคุณเป็นคนหนึ่งที่ชื่นชอบการดำน้ำชมปลาหลากหลายสายพันธุ์ที่นี้ก็มีพร้อมให้บริการด้วยเช่นกัน
จุดสำหรับการดำน้ำที่น่าสนใจและได้รับความนิยมของมัลดีฟส์คือ Manta Point คุณจะได้พบเห็นปลาการ์ตูนสวยๆ ที่พร้อมใจกันมาว่ายเวียนรอบๆ ตัวคุณ นอกจากนั้นยังมีโอกาสได้พบเห็นความสวยงามและความใหญ่อลังการของปลากระเบน Manta Ray อีกด้วย หากว่าใครมีกล้องสำหรับเก็บภาพใต้น้ำก็อย่าพลาดที่จะเก็บภาพความประทับใจเหล่านี้ เอาไว้เพราะจะเป็นภาพแห่งความสวยงามที่จะตราตรึงอยู่ในความทรงจำของคุณไปอีกนานแสนนาน
สำหรับวันหยุดยาวหลายวัน ถ้ายังไม่ได้วางแผนไปเที่ยวที่ไหน มัลดีฟส์น่าจะเป็นตัวเลือกที่ดีให้กับคุณเพราะเมื่อคุณมาที่นี้รับรองได้ว่าคุณจะได้ดื่มด่ำไปกับท้องทะเลสีฟ้าใสกว้างยาว รีสอร์ทหรู พร้อมเพลิดเพลินไปกับฝูงปลาและปะการังใต้ท้องทะเล เดินทางก็สะดวกรวดเร็ว โดยสารเครื่องบินใช้เวลาเดินทาง 8 ชั่วโมง คุณก็จะได้พบกับเกาะสวาท หาดสวรรค์ ที่อยู่บนโลกมนุษย์อย่างแท้จริงแล้ว